Những loại kỹ năng cần thiết cho người đi làm

Những loại kỹ năng cần thiết cho người đi làm

Bạn có đầy đủ yếu tố để làm một nhân viên giỏi nhưng kỹ năng lại đang có hạn. Để có thể từng bước, bước lên nấc thang của sự  thành công bạn còn phải trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết. Những kỹ năng cũng chính là yếu tố quyết định khả năng thăng tiến trong tương lai với các vị trí cao cấp, giám đốc hay nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Vậy đâu là những loại kỹ năng cần thiết cho người đi làm là gì? Câu trả lời sẽ được giải thích trong bài dưới đây của Vinaskills

Những loại kỹ năng cần thiết cho người đi làm

1. Kỹ năng giao tiếp

Hàng ngày chúng ta đều phải giao tiếp với đồng nghiệp, sếp hay khách hàng. Nếu như khả năng giao tiếp của bạn không tốt, bạn giao tiếp không khéo làm khách hàng không hài lòng, đồng nghiệp không hiểu, sếp không vừa lòng. Từ đó khiến việc giao tiếp là trở ngại, vật ngáng đường tương lai của bạn. Vì vậy, giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong công việc và nhiều khi mang tính quyết định của thành công nhất là trong kinh doanh. Kỹ năng đó liên quan đến việc biết lắng nghe người khác, xây dựng niềm tin và tôn trọng các ý kiến, quan điểm của người khác.
Giao tiếp đôi lúc nói dễ cũng không phải dễ, nhưng nói khó cũng không phải khó. Nhưng nếu bạn là người không giỏi trong giao tiếp, lời nói không có sức ảnh hưởng, không tạo được sự tín nhiệm cho đối tác thì chắc chắn thành công sẽ rất khó đến. 
Hãy nhớ giao tiếp hiệu quả không phải là nói nhiều mà đúng lúc đúng chỗ để có cách giao tiếp cho phù hợp.

kỹ năng giao tiếp cho người đi làm

Giao tiếp tốt là chìa khoá của sự thành công 

2. Kỹ năng làm việc nhóm

Có câu nói “ Nếu như bạn muốn đi nhanh hãy đi một mình, nhưng nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Vinaskills đồng ý khả năng làm việc độc lập sẽ được đánh giá cao nhưng không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua kỹ năng làm việc nhóm. Các công ty, doanh nghiệp thường mong muốn nhân viên của họ có mối quan hệ tương tác với nhau vì điều đó mang đến hiệu quả cao hơn trong công việc. 
kỹ năng team word

      Đồng đội là điều không thể thiếu

Khi làm việc nhóm bạn phải biết cách phối hợp nhịp nhàng với các thành viên còn lại. Đó cũng là cơ hội tốt để bạn thể hiện năng lực và sự nhiệt tình trong các hoạt động tập thể. Kỹ năng làm việc nhóm tốt không chỉ nâng cao hiệu suất công việc mà còn giúp bạn học hỏi được nhiều điều từ các thành viên khác trong nhóm.

3. Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe không chỉ đơn giản là lắng nghe không mà đó còn là một quá trình. Tất nhiên ai thì cũng biết lắng nghe, nhưng lắng nghe như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng làm biết. Lắng nghe không chỉ đơn giản chỉ là nghe; học cách lắng nghe không chỉ nội dung được nói ra mà còn hiểu được những thông điệp được gửi gắm trong đó. Để hiểu được những gì người khác nói và để tránh bất cứ sự nhầm lẫn nào, chúng ta cố gắng không suy nghĩ cần phải nói gì tiếp theo trong khi lắng nghe. Vì thế, kỹ năng lắng nghe là một phần trong quá trình thành công trong tương lai nên bạn cần phải rèn luyện kỹ năng lắng nghe người khác như thế nào cho hiệu quả nhé.

Kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe để giao tiếp thành công

 4. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khi đi làm, có một vấn đề ngoài ý muốn xảy ra và bạn phải thật nhanh trí để giải quyết vấn đề đó một cách nhanh chóng và đầy sự khéo léo. Để có được kỹ năng đó bạn sẽ phải luyện tập rất nhiều hoặc có thể do “ thiên phú”. Bạn có một khối óc nhanh nhạy, bạn có khả năng đặt vấn đề và đưa ra phương án giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Bạn sẽ là nhân vật sáng giá của công ty và có kỹ năng này thì con đường tương lai của bạn sẽ rộng mở hơn trong tương lai.

kỹ năng giải quyết vấn đề

5. Kỹ năng Tự tin, năng động và biết lôi kéo người khác

Đây là yếu tố bạn nhất định phải có để làm hành trang chinh phục con đường thành công của bạn. Một người tự tin sẽ luôn có những mục tiêu, lộ trình rõ ràng cho tương lai của mình. Năng động sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều mối quan hệ và luôn được đánh giá cao trong mắt người đối diện. Khi là người tự tin, năng động bạn cũng chứng tỏ được khả năng chinh phục, lãnh đạo của bản thân đó là lôi kéo đối phương đứng về phía mình, chủ động theo kế hoạch của mình.

nghệ thuật lôi kéo người khác

Nghệ thuật lôi kéo người khác

6. Kỹ năng quan sát

Khi bạn nhận bất kỳ thông tin hay dữ liệu nào, bạn cần đặt cho mình vấn đề ở đây là gì ? thông tin này nói lên điều gì ? Và tìm ra đáp án phù hợp nhất cho những câu hỏi bản thân đã đặt ra.

kỹ năng quan sát

Những kỹ năng giúp bạn phát triển hơn nữa trên con đường tương lai sắp tới. Chúc bạn thành công và phát triển hơn nữa trong tương lai bạn nhé.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Vinaskills

Xem thêm:

Lớp học kỹ năng toàn diện cho mọi lứa tuổi

Phát triển kỹ năng sống tại sao các con bạn buộc phải có?

Kỹ năng giao tiếp là gì?

Một vài khóa học kỹ năng dành cho bé.

Các loại kỹ năng giúp bạn phát triển toàn diện

Liên hệ với chúng tôi:

Fanpage: Học viện Đào tạo Kỹ năng toàn diện – Vinaskills

Website: Vinaskills.edu.vn

Hotline: 0262 357 9939

Address:  27 Nguyễn Tất Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Việt Nam.

Share

Read Comments

Add Your Comments

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.